ตำรวจสอบสวนกลางนำลูกหลานทำกิจกรรม CIB Day Trip Summer Camp

ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 (บางเขน) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมาย พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจัดกิจกรรมตามโครงการ CIB Day Trip Summer Camp นำลูกหลานข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางระดับชั้นประถมศึกษา (อายุ 7-12 ปี) เข้าร่วมกิจกรรมหลักสูตรฝึกปฏิบัติ และดูงานเศรษฐกิจพอเพียง


.
ในส่วนกิจกรม Day Trip จะเป็นการเรียนรู้การพึ่งพาตนเอง  ลงมือปฏิบัติจริง สอดแทรกความรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อเป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน  กิจกรรมมีหลากหลายรูปแบบ เต็มไปด้วยความรู้และความสนุกสนาน เช่น กิจกรรมการทำน้ำยาเอนกประสงค์ กิจกรรมเรียนรู้การทำบ้านดิน, กิจกรรมเรียนรู้เกี่ยวกับข้าวและการปลูกข้าว (ดำนา) เป็นต้น ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการอบรม ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้ารับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์และเครื่องแบบในการทำความดีด้วยหัวใจ


 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงปิดเทอมนี้ เด็กๆจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป

RELATED ARTICLES