ความในใจผู้นำขัดตาทัพ

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จัดทำและพิมพ์ความในใจของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถ่ายทอดเผยแพร่ในโลกโซเชียล

เขาบอกว่า ในการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ  เรากำลังเดินหน้ากันอย่างหนัก เพื่อรักษาองค์กรของเราไว้และหลุดพ้นจากคำประณามว่า “ตำรวจถึงยุคตกต่ำที่สุด”

“ตำรวจเป็นอาชีพที่ไม่แตกต่างอะไรจากโจร”   

“ในฐานะที่ผมเป็นตำรวจคนหนึ่ง มันเจ็บปวดแสนสาหัสกับประโยคนี้อย่างที่สุดครับ” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐขอให้ทุกคนในฐานะผู้นำหน่วยหันกลับมามององค์กรและอาชีพที่เราเป็น ที่เรารัก และเกิดมาเพื่อเป็นตำรวจ ได้โปรดช่วยกันขับเคลื่อนทุกวิถีทางที่จะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดแก่ประชาชนและประเทศชาติ

ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างแท้จริง

เจ้าตัวว่า การประพฤติปฏิบัติ  ความเอาใจใส่  ดูแลประชาชนในทุกระดับ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากที่จะสร้างศรัทธา  การปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปราม การจับกุมสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ  จะเป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจตำรวจ

หากความผิดใดที่เข้าข่ายความผิดมูลฐานที่ต้องบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ถูกจับกุม  ขอให้กำชับฝ่ายสอบสวนให้นำมาตรการตรวจ  การยึดทรัพย์ กฎหมายฟอกเงินมาใช้ให้เด็ดขาด และจริงจังกับผู้กระทำผิด

“ผมในฐานะของรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขอให้คำมั่นว่า ในห้วงเวลาที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ผมจะมุ่งมั่นทำงานนำพาตำรวจไปในทิศทางที่ดีงาม ถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนให้ได้”     

ไม่มีความคิดหรือความทะเยอทะยาน หรือความมุ่งหวังที่อยากจะเป็น “ผู้นำองค์กร”เลยแม้แต่น้อย       

หากต้องสูญเสียหน้าที่การงาน หรืออาชีพที่รักด้วยการรักษาความถูกต้อง ความชอบธรรมให้องค์กรหรืออาชีพของเรา

“ผมก็จะยอมรับครับ”

 

 

RELATED ARTICLES