ตำรวจภูธรภาค 3 ประชุมรับมืออุบัติเหตุสงกรานต์

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ประธานประธานประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (VDO Conference) กับตำรวจภูธรภาค 1, 2 และ 4 เรื่องการบูรณาการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561  มี พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.ไพโรจน์ บุญเต็ง ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ผู้แทนกองบังคับการตำรวจทางหลวง และ ผู้แทนหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการแขวงการทางที่ 1, 2 และ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 จังหวัดนครราชสีมา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา หน่วยกู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณยานพาหนะบนท้องถนน และโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประตูหน้าด่านสู่อีสาน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 จากสถิติของทุกปีที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมา ประสบปัญหาการจราจรติดขัดสะสมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจำนวนผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายจากอุบัติเหตุทางจราจร เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกการจราจรและดูแลประชาชนที่เดินทางไปกลับให้เกิดความสะดวกปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ภายใต้การควบคุมกำกับ ควบคุม ดูแลของ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และมอบหมายรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๓ ควบคุม กำกับ ดูแล ในแต่ละจังหวัดที่ได้รับมอบหมายในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุ

ตำรวจภูธรภาค 3 จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีการเตรียมความพร้อมในการเดินทาง ศึกษาเส้นทาง โดยเฉพาะการใช้เส้นทางลัด เส้นทางรองที่ทางหลวงได้ปรับสภาพถนนให้พร้อมใช้งาน จะช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง กรณีที่เส้นทางหลักมีปัญหาด้านการจราจร ขอให้ผู้ขับขี่เคารพกฎจราจร งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท และขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้การเดินทางของประชาชนถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพทุกท่าน

RELATED ARTICLES