ตำรวจภาค4 สกัดจับเฮโรอีนล็อตใหญ่กว่า 1.4 ตัน

พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 สั่งการให้ พ.ต.ท.พญา บุญโสดากร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรนางิ้ว ร่วมกับชุดปฏิบัติการด้านการข่าว ตำรวจตระเวนชายแดนที่244 และ ตำรวจตระเวนชายแดนที่245 ร่วมกันสกัดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วยเฮโรอีน 1,404 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 4 คน ขณะกำลังลำเลียงเฮโรอีนไปส่งให้กับเครือข่ายที่ จังหวัดหนองคาย 

   พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.นางิ้ว, ตชด.244 และ ตชด. 245 สืบสวนทราบว่า จะมีการลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาใน จ.หนองคาย จึงร่วมกันนำกำลังวางแผนสืบสวนติดตามจับกุม ก่อนจะพบเบาะแสว่า กลุ่มผู้ต้องหาประกอบด้วย นายนิยม อายุ 54 ปี นายสราวุธ อายุ 39 ปี นายประสิทธิ์ อายุ  53 ปี นายประโท อายุ 48 ปี ได้นำยาเสพติดมาพักไส้ ที่บ้านเลขที่ 48 ม.7 บ้านภูเขาทอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย

พล.ต.ท.สรทวุทธ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นดพบผู้ต้องหาทั้ง 4 รายอยู่ในบ้าน กำลังช่วยกันยกลังกระดาษรวม 20 ลัง เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเฮโรอีน จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ยังรับว่ายังมีเฮโรอีนอยู่ในสวนยางอีก  จึงนำกำลังไปค้นที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ในสวนยาง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พบเฮโรอีนบรรจุในลังอีก 9 ลัง รวมตรวจยึดลังใส่เฮโลอีน ทั้งหมด 29 ลัง มีเฮโรอีน บรรจุอยู่รวม 208 ก้อน น้ำหนัก 1,404 กก.  

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า มีชาวลาวนำเฮโลอีนใส่เรือกีบหางเครื่องข้ามแม่น้ำโขงมาส่งให้ที่บริเวณบ้านภูเขาทอง หมู่ 7 ต.บ้านม่วง ก่อนที่พวกตนจะนำมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อรอส่งอีกที จึงแจ้งข้อหา นำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)เข้ามาในราชอาณาจักร  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่าย หมายความรวมถึงมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป จากนั้นจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยเฮโรอีนของกลาง นำส่ง พงส.สภ.นางิ้ว ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.สรายุทธ ยังได้สั่งการให้ ชุดปราบปรามยาเสพติดของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4 ประสานงานกับ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เร่งสืบสวนขยายผล กวาดล้างจับกุมผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์กับเครือข่ายยาเสพติดทุกรายต่อไป ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ให้ปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน และเพิ่มความเด็ดขาดในการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่มีปัญหา

RELATED ARTICLES