3 ศิลปินนักร้องดังร่วมกิจกรรมดนตรีจิตอาสา

ที่ลานกิจกรรม ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรมดนตรีจิตอาสา ได้รับเกียรติจาก 3 ศิลปินนักร้องชื่อดัง ประกอบด้วย แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์ ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว และ เบส-วีร์ พัชรยากร มาร่วมเป็นจิตอาสาขับร้องเพลงให้ผู้ป่วยที่มาใช้บริการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงกิจกรรมสอดแทรกความรู้ทางด้านการแพทย์ ทางด้านสุขภาพให้ประชาชน เพื่อเป็นประโยชน์ นำเสนอช่องทางการช่วยเหลือเหลือเด็ก เยาวชน สตรี และผู้ถูกกระทำความรุนแรง ผ่านช่องทางเพจ Because We Care  เป็นการทำงานบูรณาการระหว่างกรมกิจการเด็กและเยาวชน โรงพยาบาลตำรวจ และภาคเอกชน เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์ พูดถึงแนวทางดังกล่าวว่า หากท่านใดที่พบเห็นการถูกกระทำความรุนแรงต่อเด็ก เยาวชน สตรี สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่เพจ Because We Care และช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรง เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่ เช่นเดียวกับ ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว เผยว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ร่วมมาเป็นจิตอาสาในโครงการดีๆของโรงพยาบาลตำรวจแบบนี้ นอกจากจะมอบเสียงเพลงให้กับผู้ป่วยให้ได้รับความสุขแล้ว ยังได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาลทุกคนอีกด้วย ได้เห็นรอยยิ้ม เห็นความสุขของทุกท่าน เราก็รู้สึกดีใจไปด้วย และอยากร่วมสนับสนุนโครงการเพจ Because We Care ให้ช่วยเหลือสังคมต่อไป

พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ยังพูดถึงการปฏิบัติงานของเพจนี้ว่า เป็นเพจที่ช่วยผู้ประสบปัญหาได้มาก เพราะเป็นการทำงานแบบบูรณาการทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งเชิงรุกที่เมื่อได้รับแจ้งเหตุมีการประสานงานลงพื้นที่อย่างรวดเร็ว มีการรวบรวมข้อมูล ประชุมหารือ ประสานงานไปยังบ้านพักเด็กได้ทุก 77จังหวัดอย่างเป็นระบบ สำหรับในเชิงรับเราก็มีศูนย์พึ่งได้ของโรงพยาบาลตำรวจเป็นศูนย์กลางรับเรื่องราวร้องทุกข์ และคอยรักษา ทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงเยียวยาจนผู้ป่วยกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติ มีการติดตามอาการอย่างต่อเนื่องโดยสามารถอินบ็อกซ์มาปรึกษา แนะนำได้ทางเพจตลอด24ชั่วโมง

“ส่วนในเชิงลับ มีบางรายที่ถูกกระทำความรุนแรงแต่ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูล ก็สามารถอินบ็อกซ์เข้ามาปรึกษาได้โดยข้อมูลทุกอย่างจะเป็นความลับทางเพจต้องมีการปรับกลยุทธในการช่วยเหลือทุกรูปแบบ ทุกช่องทาง เพื่อให้ผู้ถูกกระทำความรุนแรงได้รับการช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด และเป็นระบบโดยการทำงานแบบบูรณาการกับทุกฝ่าย เน้นความปลอดภัยกับผู้ถูกกระทำความรุนแรงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด”แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจกล่าวทิ้งท้าย

“ ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน ”

ทีมประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ

………………………………..

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ ​​​​ โทร 09 8554 4114

RELATED ARTICLES