พี่น้องบ้าน “ผิวพรรณ” วางศิลาฤกษ์สร้างศาลาปฏิบัติธรรม

มีดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา”มูลนิธิพระราหูโครงการใจถึงใจ” เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมกับถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป ก่อนที่จะเริ่มพิธีวางศิลาฤกษ์สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี และไถ่ชีวิตโค มีภริยา และครอบครัวประกอบไปด้วย พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ รวมทั้ง คณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นำโดยนายวนพล จันทร์วิทัน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี และ น.ส.ปวรีวรรณ นันทปัญญา หรือ สจ.เอ ตลอดจน เพื่อนๆพี่น้องๆกลุ่มหิมาลัยกรุ๊ปได้ร่วมพิธี

สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ แห่งนี้ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ ปี 2559  ตั้งอยู่ หมู่ที่ 8 บ้านบกน้อย ตำบลบัวลอย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ภายในสถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ ได้อัญเชิญองค์พระราหูมาประดิษฐานไว้ ณ วิหารด้านหน้า และ อัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลม (จำลอง)ประดิษฐานบนแท่นฐาน ขนาดใหญ่อยู่ด้านในพื้นที่สถานปฏิบัติธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ และประชาชนทั่วไปได้เข้ามากราบไหว้สักการะขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตนเอง

หลังจากเปิดมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ยังขาดศาลาอเนกประสงค์ไว้ใช้สำหรับในการปฏิบัติธรรม ดังนั้นทาง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ พร้อมด้วยครอบครัว และคณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี จึงช่วยกันบริจาคทรัพย์ส่วนตัว ในการก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรม งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร จำนวน 3,000,000 บาท จัดสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของศาสนิกชนทั่วไป รวมทั้งยังเป็นการจรรโลงพุทธศาสนาไว้สืบต่อไป

RELATED ARTICLES