“ผู้การกองปราบ” จ่อลุยผับเถื่อนทั่วประเทศ

“ถ้าท้องที่ไม่จับ เราจะเอากำลังไปจับเอง” พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม มอบนโยบายแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อส่งสัญญาณเตือนไปถึงตำรวจโรงพักเกี่ยวกับการจัดระเบียบสถานบริการผิดกฎหมายในพื้นที่

เจ้าตัวรู้ดีว่า หากยกทีมลุยเอาจริงเอาจัง เพื่อนร่วมอาชีพย่อมเดือดร้อน เหตุเพราะนอกหน่วยเข้าไปดำเนินการ

นายพลหนุ่มยังไม่อยาก “ทุบหม้อข้าว” หักหาญทำลายน้ำใจตำรวจโรงพัก แต่ถ้าปล่อยละเลยเกินขอบเขตก็จำเป็นจะต้องจัดการตามอำนาจหน้าที่

ดีกว่าโดนเหมารวมมีส่วนเอี่ยวในผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา เลือก “เกี๊ยะเซียะ”หลับตาข้างเดียว

แต่ไม่ได้หมายความว่าที่ออกมาขึงขังเพื่อเรียก “ตั๋วเพิ่ม”

เขามองภาพกว้างถึงเหตุผลต้องประกาศลุยผับ เพราะเป็นต้นเหตุของอาชญากรรมรุนแรงและกระทำผิดทางเพศ

ผู้บังคับการปราบปรามจึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการปราบปราม เรียกประชุมผู้กำกับการ 1-6 กองบังคับการปราบปราม และผู้กำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม จึดชุดสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับสถานบันเทิงผิดกฎหมาย

ประเดิมด้วยนำกำลัง พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ค้น “นาซ่าผับ” ถนนประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร  คุมนักท่องเที่ยวตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วงมากถึง 247 คน ยานรกเกลื่อนเต็มร้าน

คืนวันเดียวกัน พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ปิด “นาวาบาร์” ในพื้นที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบยาเสพติด และมีนักเที่ยวชายหญิงมีปัสสาวะสีม่วงจำนวนมากเช่นกัน

คำสั่งของผู้บังคับการปราบปรามเน้นย้ำมาตรการเข้มในเรื่องดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมช่วงเวลากลางคืนจากนี้ไปจนถึงหลังปีใหม่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวและเมืองขนาดใหญ่ที่มีสถิติคดีอาชญากรรมสูง

พวกเขามีรายชื่อสถานบริการที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายและมีการลักลอบใช้หรือจำหน่ายยาเสพติดอยู่ในบัญชีหลายแห่งแล้ว และได้ประสานตำรวจท้องที่เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบให้เข้าไปจับกุมดำเนินคดีตามความผิดที่เกิดขึ้น

ขืนยังดื้อแพ่งปล่อยไว้เป็นปัญหาเรื้อรัง กำลังกองบังคับการปราบปรามจะเข้าไปดำเนินการเอง

ทั้งนี้สถานบันเทิงที่ถูกขึ้น “บัญชีดำ” มีหลักเกณฑ์สำคัญที่กองกำลังติดอาร์มกองปราบปรามนิ่งเฉยไม่ได้

คือ ปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ มีการลักลอบใช้หรือจำหน่ายยาเสพติดในสถานบริการ และมีการพกพาอาวุธ หรืออาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ รวมทั้งมีเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ

ถือเป็นปัญหาหมักหมมมานาน แถมบางแห่งยังซ่องสุมนักเลง มือปืน มีอิทธิพลในท้องถิ่น “คุ้มกะลาหัว” ไม่เกรงกลัวตำรวจท้องที่  

หากควบคุมวงจรเหล่านี้ได้จะทำให้เป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมได้ส่วนหนึ่ง

ตำรวจท้องที่และเจ้าของธุรกิจสถานบันเทิงพึงสังวรไว้

 

RELATED ARTICLES