อาลัยแด่ “หมวดรัน”

แม้จะเป็นเพียงโลกมายา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า “หมวดรัน” คือ ตำรวจหญิงที่ชาวบ้านหลายคนคาดหวังอยากให้เป็นต้นแบบตำรวจของประชาชน

ซิตคอมละครดัง “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” ส่งให้ น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว แจ้งเกิดในบท “หมวดรัน” ร.ต.ท.หญิง บุตรศรัณย์ พิทักษ์ไทย รองสารวัตรแห่งโรงพักสำราญโรจน์ที่ย้ายมาแทนตำแหน่งของ “ผู้กองเข็ม” ร.ต.อ.หญิง เขมนิจ ประภาพร ที่แสดงโดย จักจั่น- อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ผลิตโดย บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด อำนวยการผลิตโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ครองใจแฟนละครมานาน 10 ปี

ก่อนปิดฉากรูดม่านลงตามกาลเวลา

แต่หลายคนไม่เคยลืม “หมวดรัน” นายตำรวจหญิงอารมณ์ดียอดนักสืบแกะรอยคดีดังร่วมทั้งแก้ปัญหาคดีมโนสาเร่ของชาวชุมชนในพื้นที่ เคียงข้าง “ผู้กองมานะ” ตัวเอกของเรื่องที่แสดงโดย มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์

น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว ชาวสมุทรสาคร เป็นลูกสาวของวิโรจน์ ทองชิวผู้กำกับหนังคนดัง เรียบจบปริญญาตรีเอกวอยซ์ วิทยาลัยดุรางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าสู่วงกาแสดงภาพยนตร์เรื่อง “เทวดาท่าจะเท่ง”

ก่อนเข้าประกวดร้องเพลงในโครงการ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5”  

นอกจากนี้ เธอยังเล่นละครเรื่อง ข้ามเวลาหารัก และ พ่อปลาไหล ทว่าไม่ค่อยมีใครจำภาพเธอได้ดีเท่า “หมวดรัน”

ปี 2559 เธอยังรู้สึกความภาคภูมิใจเมื่อยกทีมผู้กองเจ้าเสน่ห์เข้าร่วมแสดงละครเทิดพระเกียรติ “ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์”  ตอน เด็กแว้น ออกอากาศทาง ช่องวัน

ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กเกเรที่ไม่ยอมเรียนหนังสือต่อหลังจบ ม.6 แต่กลับใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการแต่งรถ และแข่งมอเตอร์ไซค์ กระทั่งไปเจอเพื่อนสาวที่ตัวเองหลงรักยึดมั่นในคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9  มีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นนักคิด นักพัฒนา

ทำให้เด็กไม่เอาถ่านคิดได้และไปสมัครเรียนต่อ

ถึงวันนี้ไม่มีละครผู้กองเจ้าเสน่ห์ ไม่มี “หมวดรัน” แห่งโรงพักสำราญโรจน์

ไม่มี น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว ในโลกแห่งความเป็นจริง

ทว่าทุกคนคงคิดถึงภาพน่ารักของ “หมวดรัน” ตลอดไป

ภาพของ “ตำรวจต้นแบบ” ที่ชาวบ้านอยากเห็นในสังคมไทย

RELATED ARTICLES