นาฏกรรมวันอาทิตย์

“รอยแผลเป็นในวันนั้นอาจสะกิดรอยสะเก็ดขึ้นมาในวันนี้” น สิยา ทำหน้าที่บนเวทีนาฏกรรมสีกากีประจำวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563

ย่องเงียบ …00 ทยอยตรวจเยี่ยมขอบคุณไพร่พลที่ช่วยกันปฏิบัติภารกิจมาตลอด 5 ปีบนเก้าอี้ผู้นำ น่าเสียดาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีแผนประชาสัมพันธ์ให้ “สื่อหลัก” ตามไปสังเกตการณ์เก็บบรรยากาศประทับใจในปลายชีวิตราชการ…00 วันก่อนควงคู่ ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ไปค่ายนเรศวร กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ  กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี …00 ตรวจแถวกองอำลา “หน่วยนักรบป่า” อย่างสมเกียรติ

มีเพียง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โทรโข่งส่วนตัว “เก็บตกข่าว” กระจายมวลหมู่กระจิบกระจอกในเครือข่ายแทน …00 บอกเจ้านายขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดจนข้าราชการตำรวจทุกระดับที่ได้จัดพิธีอำลาหน่วย รู้สึกประทับใจ ชาบซึ้งในความตั้งใจที่ได้จัดงานนี้ให้ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงาน ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติ เพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และงานด้านอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ทั้งที่อยู่ และไม่ได้อยู่ ณ ที่แห่งนี้ พึงระลึกเสมอว่า การที่เราได้อาสามาเป็นตำรวจนั้น หน้าที่หลักคือ การดูแลทุกข์สุข ของประชาชน เสียสละ อุทิศกาย อุทิศใจ ให้กับการทำงาน เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างความเชื่อมั่น และสร้างความศรัทธาให้กับประชาชน ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม”

บางทีอาจใกล้เวลาหมดหน้าที่ “โทรโข่งส่วนตัว” ของแม่ทัพด้วยหรือเปล่า

อีกวันถัดมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยึดแผนภารกิจเดิมด้วยการ “ย่องเงียบ” ไปที่โรงแรมแคปปิตอล เจ แอท เขาใหญ่  อำเภอปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา …00 มอบนโยบายและบรรยายพิเศษโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพทักษะงานตรวจคนเข้าเมืองที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจัดขึ้น …00 ถ่ายทอดประสบการณ์และคำชี้แนะในการทำงานที่ผ่านมาก่อนเปิดหมวกอำลาหัวโขนในอีกไม่ช้า

ความล้มเหลวในงานประชาสัมพันธ์อาจเป็นสิ่งหนึ่งที่องค์กรตำรวจต้องยอมรับความไม่เป็นมืออาชีพ …00 อาจเป็น “เศษเสี้ยว” ของปัญหาที่หมักหมมมาจากการคัดเลือกผู้ไปทำหน้าที่ขับเคลื่อน …00 เช่นเดียวกับ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทบปราศจากบุคลากรของ คนหัวคิดใหม่ หลายคนซังกะตาย ย้ายมานั่งทำงานกับงานที่ไม่อยากทำ …00 ทั้งที่โลกการสื่อสารปัจจุบันรวดเร็ว สุดท้ายพก “ความล้มเหลว” เนื่องจากสาเหตุใด เป็น “การบ้านชิ้นใหญ่” ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่าที่แม่ทัพคนใหม่ต้องรีบยกเครื่อง …00 ไม่ใช่เรื่องต้องทุ่มเงินงบประมาณมหาศาลจากบริษัทเอกชนมารับงานแทน  แค่หากำลังพลที่เหมาะสมกับเนื้องานเฉพาะมาทำแทนก็พอ

ระดมพล…00 สถานการณ์การชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงในโอกาสครบรอบ 14 ปี รัฐประหาร 19 กันยา ล้มอำนาจรัฐบาล “ทักษิณ ชินวัตร” …00 ความเปลี่ยนแปลงแนวความคิดของ “เด็กรุ่นใหม่” กำลังเป็นไฟลามทุ่ง ถือเป็นบันทึกอีกหน้าประวัติศาสตร์ที่ “อำนาจ” ไม่อาจหยุดยั้งกระบวนการทางความคิดของใครหลายคน …00 ตำรวจเองต้องทำหน้าที่เป็นกลางเพื่อรักษาความสงบแก่บ้านเมือง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงรับบทหนัก เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย

ส่วน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จัดขุมกำลังทัพไปเสริมเพื่อตรวจความเรียบร้อยการชุมนุม …00  เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจใช้หลักการเจรจาเป็นหลัก หากต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมต่างความคิด …00 ก่อนยุติลงด้วยดี ไม่มีการกระทบกระทั่ง เมื่อแกนนำผู้ชุมนุมยื่นเรียกร้องแล้วพากันสลายตัว …00 นัดพบอีกที วันที่ 14 ตุลา ย้อนเวลา 47 ปี “วันมหาวิปโยค”

ยังไม่ถังแตก …00 หลังจาก “หมอเอ๋” พญ.จีรทัศน์ พานิชอัตรา ภรรยา พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จเรตำรวจ โวยสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ในวันที่ไปขอถอนหุ้นคืน 30 ล้านบาท กลับได้รับเช็คแค่ 3   ล้านบาท …00 ผวาความไม่โปร่งใส เมื่อได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนจากผู้เกี่ยวข้อง อ้างเงินคงคลังไม่พอ ทำให้รู้สึกว่า สหกรณ์เริ่มไม่มีเสถียรภาพ …00  พล.ต.ต.สุนทร โตรอด อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีที่ยังควบเก้าอี้ประธานกรรมการสหกรณ์ต้องออกมาแจงวุ่น

ขณะเดียวกันได้เรียกประชุมกรรมการวาระพิเศษเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหา ..00 ยืนยันสามารถหาแหล่งเงินเพื่อนำมาคืนภรรยานายพลคนดังทั้งหมด 27 ล้านบาทได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2563   …00 ย้ำว่า สหกรณ์ยังมีสภาพคล่อง มีความมั่นคง มีเงินหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาท …00 ส่วนที่ตัวเองยังเป็นประธานสหกรณ์อีกสมัยทั้งที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว เพราะช่วงนั้น  พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีคนปัจจุบัน เป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีจะรับตำแหน่งซ้อนอีกไม่ได้ …00  “อยากทำความเข้าใจเพื่อนสมาชิกอย่าได้กังวล ทั้งเรื่องความมั่นคง และความโปร่งใสยุติธรรม” อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีออกมาการันตี

งานขาว-ดำ …00 ขอแสดงความเสียใจกับ พ.ต.อ.ประภัสสร ชาติพรหม ผกก. ฝ่ายฌาปนกิจสงเคราะห์ กองสวัสดิการ สูญเสีย คุณแม่นกแก้ว ชาติพรหม …00  กำหนดการรดน้ำศพบ่าย 4 โมงเย็นวันนี้  ที่วัดสีจำปา ตำบลท่าช้าง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สวดอภิธรรมศพถึงวันที่ 25 กันยายน 2563 …00 พระราชทานเพลงศพ วันที่ 26 กันยายน 2563   เวลา 16.00 น.

 

 

RELATED ARTICLES