ตีตกแผนเปิด 8 เก้าอี้นายพลใหม่

 

เป็นอันว่าแผนชงเก้าอี้ 8 นายพลไว้รองรับสำหรับ “เก็บกรุ” พวกมีชนักติดหลังมีอันต้องสะดุด

ผิดกับที่คาดคะเนไว้ในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และคณะกรรมการกำกับนโยบายตำรวจแห่งชาติ

ว่าด้วยการเปิดอัตราตำแหน่ง ผู้บัญชาการ 4 ตำแหน่ง ผู้บังคับการอีก 4 ตำแหน่ง

อ้างหลักการและเหตุผลเพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการ “โซ่ของกลาง” ระหว่างผู้บังคับบัญชาระดับสูงกับหน่วยงานปฏิบัติไปขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวนสอบสวน ด้านกิจการพิเศษ และด้านกฎหมายสอบสวน

มีความจำเป็นต้องกำหนดตำแหน่งหน้าที่ขึ้นมาขับเคลื่อนงานด้านเหล่านี้

เหมือนในที่ประชุม (บางคน) “รู้ทันเกม” ไม่ยอมแลกม้าศึกของค่าย “คนส่องพระ” ถึงคัดค้านและแขวนไว้ให้เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการแล้วให้กลับไปดำเนินการเพิ่มเติมในรายละเอียด

ซื้อเวลาออกไปเป็นการประชุมเดือนมีนาคม 2564

ยื้อชะตาเส้นทางชีวิตของ “กลุ่มนายพลต้องมลทิน” ให้ดิ้นกันอีกเฮือก

หลังจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของจเรตำรวจแห่งชาติตามคำสั่งของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แม่ทัพสีกากีเพิ่งสรุปผลสอบ พิษบ่อนอิทธิพล ในพื้นที่ทำเลทองชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก

เรียกให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  และนายตำรวจท้องที่เมืองระยองกับอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รวม 7 นาย เข้ารับการแจ้งข้อกล่าวหา

1.ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และเที่ยงธรรม อันเป็นกรณีไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 หมวด 5 มาตรา 78 (1)

2.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2558 ลง 27 เมษายน 2558 และไม่ปฏิบัติตามนโยบายการบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบไว้เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ข้อ 15 ที่สั่งการว่า ตู้ม้า บ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ต้องไม่มี อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 หมวด 5 มาตรา 78  (2)

3.กระทำหรือละเว้นการกระทำใดๆ หรือยอมให้ผู้อื่นกระทำการหาผลประโยชน์อันอาจทำให้เสียความเที่ยงธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการอันเป็นกรณีไม่ปฏิบัติตาม ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 หมวด 5 มาตรา 78 (15), (16)

4.ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่น ได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ และกระทำ หรือละเว้นการกระทำใดอันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง โดยละเว้นการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อให้เจ้าของบ่อนการพนันและผู้เล่นการพนันได้รับประโยชน์ที่มิควรได้จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นวงกว้าง อันเป็นกรณีไม่ปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 หมวด 5 มาตรา 79 (1), (6)

5.ปล่อยปละละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยไม่บังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พุทธศักราช 2548 ข้อกำหนดความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พุทธศักราช 2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 ห้ามมิให้มีการชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ โดยปล่อยให้มีการมั่วสุมเล่นการพนันภายในพื้นที่รับผิดชอบ จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำความเสียหายต่อทางราชการและประเทศชาติหลายมิติ

ทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การกับคณะกรรมการ

ส่วน พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พล.ต.ต.ประกาศ พงษ์พานิช ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นคนละสำนวน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของคณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ

ถึงกระนั้น “ยุทธจักรสีกากี” ไม่พ้นที่จะมีการปรับกระบวน “ทัพนายพลใหม่” อาศัยวาระพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ และ ผู้ทรงคุณวุฒิ ก่อนเดือนเมษายน 2564 ตอบแทนผู้จะเกษียณอายุราชการปลายปีงบประมาณ 2564

โอกาสนี้เป็นทีของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้นำทัพสีกากีจะมีอำนาจเต็มมือ

เลือกเขี่ยผลผลิตของ “พิษปลาเน่า” ที่เกิดจาก “ขั้วอำนาจเก่า” ออกพ้นคอกที่เกาะกินกองผลประโยชน์หวังถอนทุนคืนราคาค่าเก้าอี้ตำแหน่ง

RELATED ARTICLES