“สิ่งหนึ่งที่ตอบได้ชัดเจน คือ สนุกกับการทำงาน สนุกที่กับการเราเป็นสื่อสารมวลชน”

 

นข่าวสาวสวยสายเศรษฐกิจของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

เนิร์ส พัฒน์นรี อุทัย เติบโตมาจากครอบครัวพนักงานเอกชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ จบการศึกษาชั้นประถมโรงเรียนดงขุยวิทยาคาร ต่อด้วยโรงเรียนดงขุยวิทยาคมในชั้นมัธยมแล้วเข้าเมืองกรุงมาเรียนคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการสื่อสารการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกริก ย่านบางเขน

ขณะศึกษาอยู่นั้นเป็นนักกิจกรรมตัวยง รวมถึงเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล กับนักวิ่ง ควบตำแหน่งเชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ และนางรำของชมรมนาฏศิลป์อีกด้วย

เดิมทีเจ้าตัวมองว่า เรียนจบจะทำงานออฟฟิศทั่วไป แต่ชะตาพลิกผันตามเพื่อนมาฝึกงานช่อง 5 ในสายกีฬา ทำหน้าที่ติดตามพี่เลี้ยงนักข่าว ระหว่าง 4 เดือนนั้นเปิดหูเปิดตาและเปิดใจให้อาชีพนี้ รู้สึกหลงรักวิถีการทำงานพร้อมสนุกกับมันอยู่เสมอ

พอเรียนจบประเดิมทำงานแรกหนังสือพิมพ์สยามดารา เป็นผู้สื่อข่าวสายบันเทิง ขยับไปอยู่บนจอสังกัดโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รายการดาวกระจาย ในฐานะเหยี่ยวข่าวภาคสนาม ต่อมาไปอยู่ค่ายไบร์ททีวี ย้ายอีกทีเข้าช่อง 2 แล้วก็มาจบช่อง 8 ตลอดเส้นทางอยู่สายบันเทิงมา 7 ปี เพิ่งย้ายมาอยู่สายเศรษฐกิจ ให้กับรายการ “ปากท้องต้องรู้” ของต้นสังกัด

รู้สึกเสียดายคอนเนคชั่นของตัวเองและประสบการณ์วงการบันเทิงที่เรามี แต่เพื่อเป็นการท้าทายเรียนรู้สิ่งใหม่ๆให้กับตัวเอง สุดท้ายย้ายมาสายเศรษฐกิจได้อย่างสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทของตัวตนที่คอยเป็นกระจกเงาสะท้อนถึงปัญหาสังคมและช่วยเหลือสังคมได้ไม่มากก็น้อย  หากเกิดการเปลี่ยนแปลงเราจะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง เนิร์สว่า

เธอยังฝากถึงน้องๆที่สนใจงานข่าวด้วยว่า ต้องถามใจตัวเองก่อน เราอยากมาอยู่วงการสื่อสารนี้ เพราะอะไร เราชอบมันจริงหรือไหม สำหรับตัวเองเนิร์สอยู่วงการนี้ได้เพราะ สนุกกับมันทุกวัน ถามว่า รักไหมก็รักแหละ จนกลายเป็นความผูกพันที่มีมานาน สิ่งหนึ่งที่ตอบได้ชัดเจน คือ สนุกกับการทำงาน สนุกที่กับการเราเป็นสื่อสารมวลชน

ดั่งคติประจำใจที่ว่า การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดเพราะได้เรียนรู้ในการทำงานทุกวัน

 

 

 

 

RELATED ARTICLES