ส.ส.ตั๊นร่วมกับ ผบช.น.ลงพื้นที่แจกของย่านพญาไท มักกะสัน

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารกล่องปรุงสำเร็จ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในชุมชนและข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สถานีตํารวจนครบาลพญาไท และสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน ชุมชนมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร มี น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นางผุสดี วงศ์กำแหง อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี นายชลอ เอี่ยมโหมด ผู้ช่วยอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี และอดีตสมาชิกสภาเขตร่วมคณะ

น.ส.จิตภัสร์กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากตัวเลขปู้เสียชีวิตที่ทำนิวไฮเสียชีวิต 47ราย มียอดผู้ติดเชื้อใหม่อีก 3,323ราย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร น่ากลัวมากพบอีก 5 คลัสเตอร์ใหม่ รวมแล้วมีการแพร่ระบาด 38 คลัสเตอร์ พื้นที่ตามชุมชน และแคมป์ก่อสร้างยังคงเป็นสถานการณ์แพร่ระบาดที่น่าวิตกกังวล ได้ลงพื้นที่มามอบสิ่งของจำเป็นร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยกันให้แบ่งเบาบรรเทาความทุกข์ยากในการดำรงชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาหาจากประชาชน นอกเหนือจากต้องดิ้นรนดูแลรักษาตัวเองให้มีชีวิตรอดไปได้ในแต่ละวันแล้ว ยังพบว่ามีปัญหาในการสื่อสารทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการในการบริหารจัดการจัดหาและกระจายวัคซีนให้ทั่วถึง ยังมีประชาชนตกหล่นอีกจำนวนมา ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงระบบการลงทะเบียนจองสิทธิฉีดวัคซีน ยิ่งเมื่อรัฐบาลประกาศชะลอการลงทะเบียน”หมอพร้อม” แล้วให้คนในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชั่น”ไทยร่วมใจ” เพื่อจองคิวฉีดวัคซี ขึ้นมาอีก ทำให้ประชาชนต่างสับสนว่าต้องโหลดสารพัดแอปเพื่อจะจองคิววัคซีน และไม่แน่ใจว่าจะได้รับวัคซีนหรือไม่

เจ้าตัวขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดในการแก้ไขการแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งแก่ปัญหาบริหารการจัดการให้เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ทบทวนการสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนฉีดวัคซีนในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้สำเร็จทันต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค ที่สำคัญ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต้องมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน ในการจัดลำดับความสำคัญในการกระจายวัคซีนโดยปราศจากปัญหาความทับซ้อนเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง การเล่นพรรคเล่นพวก และสามารถให้คำตอบแก่ประชาชนได้ว่า แต่ละกลุ่มจะได้รับวัคซีนได้เมื่อไหร่ และจำนวนเท่าใดจะได้เร่งสร้างความมั่นใจในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิเข้าถึงบริการของรัฐอย่างเท่าเทียมกัน

RELATED ARTICLES