มองให้เป็นเรื่องธรรมดา

 

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติขาดป๊าไปคนนึงเขาก็ไม่ลำบาก เพราะเขาจะมีคนมาแทนป๊า แต่ถ้าพวกหนูขาดป๊าไปครอบครัวเราก็ไม่มีใครมาทำหน้าที่แทนป๊าได้ ครอบครัวเราลำบากแน่ ป๊ารักพวกหนูที่สุด ไม่ไหวจริงๆ ป๊าก็จะไปอยู่กับหนูครับลูก”

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายพลคนดังทิ้งคำคมระบายความรู้สึกถึงก้นลึกในหัวใจ

ครอบครัวลูกเมียสำคัญที่สุด

กระนั้นก็ตาม บ่อยครั้งต้องเผชิญปัญหาอุปสรรคมากมายที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้เริ่ม แต่กลับต้องมี “มารผจญ” แอบอ้างเอาชื่อไปหากิน สาดมลทิน ให้เลอะเปรอะเปื้อน เครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

“ที่แท้สาวเมากร่าง เป็นหลานของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เกมโยนน้ำมันโลกโซเชียลใช้ อวตาร ปั่นกระแสกรณีสาวเมาสุราขับรถย้อนศรถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจใหม่อนุญาต บานปลายถึงขั้นถอดรองเท้าไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“รู้ไหม …ลูกใคร” หล่อนตะโกนลั่น

ผู้เผยแพร่ข้อความและภาพในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกับระบุว่า “ที่แท้สาวเมากร่าง เป็นหลานของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ”

ขบวนการ “เฟกนิวส์” จัดเต็ม ทำเอาเจ้าตัวต้องออกมาปฏิเสธ ยืนยันเป็นข้อความเท็จ ครอบครัวไม่เคยรู้จักกับผู้หญิงในคลิป

“ทหารเมาก็พี่ต่อ สาวเมาก็พี่ต่อ พี่ต่อไม่ดื่มครับ ครอบครัวพี่ไม่นิยมสุรา” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ครวญ

ผ่านมาไม่กี่เดือนปรากฏมีหนุ่มแสบแอบอ้างเป็น “น้องชาย” ก่อคดีกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายในหลายท้องที่ กระทั่งเรื่องเข้าหู ถึงส่ง พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์วางแผนจับกุม

เขาไม่เคยมีน้องชาย เพราะเป็นน้องเล็กสุดของบ้านสุขวิมล

หากใครแอบอ้างชื่อว่าผมอยู่เบื้องหลังไม่ต้องมาถาม สามารถดำเนินการตรวจสอบแล้วจับกุม ดำเนินการตามกฎหมายได้เลย” ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำคำประกาศิต “ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ผมจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้”   

ทั้งนี้ทั้งนั้น พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ยอมรับว่า หลายเรื่องที่เกิดขึ้นมองเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว จริง คือ จริง เท็จ คือ เท็จ เห็นมาหลายกรณีจนไม่รู้สึกทุกข์แล้ว ทุกอย่างมีสรรเสริญก็มีนินทา มียศก็มีเสื่อมยศ ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา

“คนที่เอาไปแอบอ้าง คุณไม่รู้หรอกว่า การทำงานของผม ตรงไปตรงมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากมีการแอบอ้างในเรื่องบุญ ผมไม่ว่า แต่หากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา อย่าเอาไปอ้าง เพราะจะดำเนินคดีถึงที่สุด” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ฝากไว้

ยกหลักธรรมะเข้าข่มกิเลส

โรคอิจฉาริษยามีมากเกินทุกวันนี้ ยิ่งกว่าโรคมะเร็ง ใครดีกว่าตัวไม่ได้ แต่ความดีที่พระพุทธเจ้าสอน ท่านสอนไว้ว่า ใครด่า ใครว่า นิ่ง อดทน

“มองให้เป็นเรื่องธรรมดาเราก็ไม่ทุกข์”

 

RELATED ARTICLES