บิ๊กรอยเป็นประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนา บช.ปส.ครบปีที่ 30

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดครบรอบ 30 ปี  มีพล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมทำกิจกรรม เริ่มต้นด้วยการทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์  สดุดีและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดกล่าวถึงการทำงานของหน่วยว่า กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดมีประวัติความเป็นมาและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง รับผิดชอบงานปราบปรามยาเสพติด กวาดล้างจับกุมเครือข่ายรายสำคัญต่าง ๆมากมาย แนวทางหลังจากนี้จะยังคงมุ่งเน้นการทำงานแบบเชิงรุกอย่างเป็นระบบ สร้างความเป็นมืออาชีพ บูรณาการการข่าวกับภาคีเครือข่าย การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐาน ตั้งแต่การสืบค้น จับกุม พฤติการณ์ต่าง ๆในคดีเพื่อนำมาวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงไปสู่การขยายผลยึดทรัพย์ผู้สั่งการ และผู้ได้รับประโยชน์ทั้งระบบ รวมถึงการสร้างโรงเรียนสืบสวนด้านยาเสพติดแบบเฉพาะทางขึ้นมา

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดย้ำว่า แนวการทำงานจะยังคงมุ่งลด Demand Size ลดจำนวนผู้เสพ คืนคนดีสู่สังคม ตามโครงการชุมชนยั่งยืน สร้างครู D.A.R.E. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ความรู้ความเข้าใจพิษภัยของยาเสพติด และขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน นอกจากนี้ต้องเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยด้วยการใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์เครื่องมือพิเศษที่ทันสมัยในการสืบสวนติดตามคนร้าย เฝ้าระวังและสกัดกั้นยาเสพติด มีกำลังพลที่มีความรู้ความชำนาญประสบการณ์และสร้างนักสืบเทคโนโลยีเฉพาะทางควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบ Big Data นำข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศมาวิเคราะห์ความเชื่อมโยงของผู้กระทำผิดอย่างเป็นระบบ เพื่อกวาดล้างยึดทรัพย์สินให้สิ้นซากทั้งขบวนการ ” เพราะฉะนั้นในปี 2565 จะไม่มีที่ยืนให้นักค้ายาเสพติดอีกต่อไป ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะเป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ทำงานเชิงรุกที่นำสมัยเพื่อประชาชน” พล.ต.ท.สรายุทธว่า

RELATED ARTICLES