ผู้ช่วยต่อศักดิ์ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจนครบาลกลางดึก

ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมมอบขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจด่านมั่นคง โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ และข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร และสถานีตำรวจนครบาลดินแดง รอต้อนรับ

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชา สั่งการมายัง พล.ต.อ.รอย อิงค์ไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะกำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมการปฏิบัติในภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่การชุมนุมทางการเมืองที่ต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังของนครบาลมาจุดนี้อย่างเต็มกำลัง จำเป็นต้องบำรุงขวัญกำลังใจเรื่องการปราบปราม เรื่องยุทธวิธี การระงับเหตุ ที่มีการฝึกทบทวนอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาไม่ควรให้ผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ตามยถากรรม เพราะคนในครอบครัวอยู่ที่บ้านรอการกลับมา แม้ว่าจะไม่ได้ลงมาตรวจด้วย แต่ก็จะหาอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมาให้เพื่อเซฟชีวิตเป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติใส่ใจ พร้อมกำชับให้ข้าราชการตำรวจใช้ยุทธวิธี หากกำลังไม่พอให้รอกำลังเสริม ไม่ว่าจะจบหลักสูตรไหนมา ท่านต้องใช้ยุทธวิธี คือ การเอาชีวิตรอดของเจ้าหน้าที่ “ซุปเปอร์แมน มีแต่ในหนัง  แต่ในชีวิตจริงถ้าท่านมียุทธวิธีท่านก็จะรอด กลับไปสู่ครอบครัวอันเป็นที่รัก” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์กล่าว

RELATED ARTICLES