“เหมือนเป็นฟิลของเด็กจบใหม่คนหนึ่งที่น่าจะอยากเรียนรู้และพัฒนาไปให้มากกว่านี้”

 

 

นข่าวสาวน้องใหม่ถอดด้ามสังกัดค่ายไอเอ็นเอ็น

“ตอง” ตองวรา เกตุชม ชาวจังหวัดสระแก้วเกิดในครอบครัวพ่อแม่ทำอาชีพค้าขาย ช่วงปฐมวัยเรียนโรงเรียนบ้านแสนสุข ก่อนไปต่อมัธยมในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังจากนั้นย้ายตามครอบครัวมาอยู่จังหวัดสระบุรี

เลือกสอบคณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพราะในพื้นที่ไม่มีสถาบันเรียน ประกอบกับสนใจคณะนิเทศาสตร์ตอนเวลาหาข้อมูลบวกกับสมัยอยู่มัธยม ทางหมาวิทยาลัยเข้ามาประชาสัมพันธ์แนะนำเชิญชวน มีรรุ่นพี่หลายคนก็ไปเรียนอยู่ก่อนหน้า ทั้งที่ความฝันอยากเป็นนางพยาบาล

“จู่ ๆ ความคิดเปลี่ยนรู้สึกว่า อยากเป็นนักข่าว ผุดขึ้นมาอยู่ในหัว” ตองย้อนที่มาที่ไปก่อนเข้าสู่วงการ “เหมือนตอนนั้นไม่แน่ใจว่า ทำไมถึงมีความผิดนี้ขึ้นมา ลองมาดูด้านนิเทศศาสตร์และตัดสินใจเลือกมาเรียนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ”

มีโอกาสเข้าฝึกงานเรียนรู้ประสบการณ์ที่ทีวีพูลเดินสายเกี่ยวกับข่าวบันเทิง เธอรู้สึกว่าชอบ แต่แล้วได้มาทำงานที่สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นทันทีที่เรียนจบ เนื่องจากที่บ้านแนะนำว่ากำลังหานักข่าวอยู่พอดี ยอมรับว่า ตอนนั้นกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้าน ด้วยความเป็นเด็กเล่นเกม แต่สามารถหารายได้จากแพลตฟอร์มบนหน้าจอเกมคอมพิวเตอร์ ทว่าที่บ้านไม่เข้าใจคิดว่า ว่างงานถึงให้ไปลองสมัครงานข่าวไอเอ็นเอ็น

ผ่านการคัดเลือกเข้ามาทำงานต้องย้ายที่พักจากจังหวัดสระบุรีมาอยู่ใกล้ที่ทำงาน เริ่มต้นชีวิตนักข่าวสายอาชญากรรม “ไม่กลัวนะ รู้สึกชอบ มันมีอะไรให้ตื่นเต้นทุกวัน ไม่มีทางรู้ว่า วันนี้จะมีอะไร ถามว่าเป็นสิ่งที่ฝันไว้ไหมกับการได้เป็นนักข่าว เอาเข้าจริง ๆ ยังไม่รู้สึก เหมือนเป็นฟิลของเด็กจบใหม่คนหนึ่งที่น่าจะอยากเรียนรู้และพัฒนาไปให้มากกว่านี้ และยังไม่แน่ใจว่า จุดสูงสุดในชีวิตจะไปจบที่ตรงไหน”

เธอบอกว่า อยากทำตรงนี้ให้ดีที่สุด สนุกกับการได้ออกไปทำงานทุกวัน เจอพี่ ๆ ทีมข่าวภาคสนามหลายสังกัดช่วยแนะนำด้วยความเอ็นดู ทำให้รู้สึกสนุก ข่าวแต่ละข่าวที่เจอแทบไม่ซ้ำกัน สัมผัสได้ว่า ไม่จำเจน่าเบื่อ เอ็นจอยกับข่าวไปตลอดเวลา

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES