อยากนำความรู้ ความสามารถมาปรับใช้ในองค์กรตำรวจ

ลานสาวคนเก่งของนายพลคนดัง

หมวดรถจี๊ป...หญิง ธัญวรัตม์ ชิงดวง  รองสารวัตรฝ่ายประมวลผล ศูนย์เทคโนโลยี สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลาน พล...สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ่อเคยรับราชการกรมที่ดิน ส่วนแม่ค้าขาย ทำธุรกิจส่วนตัว

ชาวจังหวัดสิงห์บุรี ตอนเด็กฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักดาราศาสตร์ขององค์กานาซ่า เพราะพ่อชอบซื้อนิตยสารแนวนี้มาให้อ่าน ส่วนบรรดาอาอยากให้หลาน ๆ ที่คนเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานคร แต่ติดตรงแม่เห็นว่า เป็นผู้หญิง เป็นห่วง ถึงต้องเรียนอยู่บ้านเกิด กระทั่งได้ไปเรียนต่อสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

เส้นทางความฝันที่จะเป็นนักดาราศาสตร์ต้องดับวูบ เพราะรู้ว่ายากเกินไป หันมาศึกษาด้านไอที เพราะปรึกษาป้าแล้วว่า อนาคตกำลังเติบโต ทั้งที่ในใจลึก ๆ ไม่ค่อยชอบเท่าใดนัก จบออกมาทำงานที่บริษัทเอกชนอยู่ 5-6 ปี ตัดสินใจลาออกเตรียมจะไปเรียนภาษาเพิ่มเติม

ปรากฏว่า นายพลตำรวจโทตระกูลชิงดวงผู้มีศักดิ์เป็นอาแนะนำให้เขียนใบสมัครสอบตำรวจดู  สุดท้ายได้เข้าอบรมหลักสูตรฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรรุ่น 45 จบออกมาลงสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ช่วยงานเคียงข้างอา

เราเห็นว่า อาชีพตำรวจ  ไม่ใช่ไม่ดี มันก็ดี เราก็โอเค เหมือนกับว่าเราได้ไปทำตามความฝันแบบทำงานที่เราเรียนมาแล้ว ตรงนี้อยากนำความรู้ ความสามารถมาปรับใช้ในองค์กรตำรวจด้วย พอเป็นตำรวจแล้วก็รู้สึกว่าดี พูดถึงงานมันก็ไปเรื่อย  ต้องเรียนรู้อีกมากสำหรับตัวเรา

ส่วนคติประจำตัว เธอบอกว่า  ทำวันนี้ให้ดี พรุ่งนี้ก็จะดีเอง อันนี้มันเป็นเรื่องจริง  

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES